Phục hình răng

Những nguyên nhân chính dẫn đến việc mất răng.

nha-khoa-tham-my-rang-su-implant-sau-rang-nho-rangỞ một người bình thường, có bộ răng vĩnh viễn đầy đủ gồm 32 chiếc răng , chúng bắt đầu mọc và thay thế cho bộ răng sữa từ lúc khoảng 6 tuổi . Một cá nhân nếu biết thực hành việc vệ sinh răng miệng, chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình đúng cách và thường xuyên đi khám răng miệng định kì ở Bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt, thì tình trạng răng miệng sẽ tốt đẹp .
Tuy nhiên ,nếu như bộ răng không được chăm sóc kĩ lưỡng và chữa trị kịp thời khi răng và bộ răng có bệnh lý thì răng sẽ bị mất sớm !

Và những nguyên nhân chính dẫn đến việc mất răng gồm có :
- Bệnh sâu răng không được chữa trị kịp thời : khi răng bị sâu, bệnh sâu răng sẽ phá hủy mô cứng của răng ( men và ngà răng ) và tác động đến tủy răng , gây ra những bệnh lý ở tủy răng và trầm trọng hơn là vùng xung quanh chóp răng. Nếu như bệnh lý này không được chữa trị kịp thời thì răng sẽ mất chất nhiều, không còn khả năng phục hồi lại thì phải nhổ bỏ răng .
- Bênh nha chu không được chữa trị : bệnh nha chu sẽ phá hủy mô nha chu và xương ổ răng bao xung quanh răng làm cho răng lung lay nhiều và không còn được giữ vững trên xương hàm, gây trở ngại cho việc thực hiện chức năng và làm cản trở việc lành thương ở vùng xung quanh .
- Những chấn thương vùng hàm mặt : do tai nạn làm gẫy xương hàm, gẫy răng và chấn thương răng ...
- Những bệnh , tật của xương hàm : như ung thư vùng hàm mặt và xương hàm ,nang bướu vùng hàm mặt ...
- Những răng mọc lệch lạc cần phải nhổ : vì gây tổn thương mô mềm hay vì lý do thẩm mỹ hoặc vì yêu cầu chỉnh hình răng ...
Như ta đã biết, khi các răng vĩnh viễn này mọc lên và vì một lý do nào đó mà bị mất đi sẽ sẽ không có răng nào mọc lên để thay thế cho chúng như ở răng sữa ( răng sữa có các răng vĩnh viễn tương ứng thay thế khi đến tuổi thay răng ). Do đó, mọi người cần tâm đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng của mình và con em chúng ta càng sớm càng tốt, để tránh những hậu quả dẫn đến việc nhổ bỏ răng đi .

Nhakhoathammy.com.vn