Tin tức nha khoa quốc tế

Phát triển thành công răng nhân tạo từ tế bào răng gốc


rang-khon- Mới đây (25/5), trung tâm y tế Đại học Columbia đã tuyên bố nghiên cứu thành công kỹ thuật tái sinh răng trên động vật. Trong tương lai, có thể ứng dụng trên cơ thể người.

Chỉ cần đặt vào khoang miệng một cái khung răng sau cấy tế bào gốc vào vị trí cần tái tạo, sẽ có được những chiếc răng tái sinh như ý muốn

Tiến sĩ Jeremy Mao - chủ nhiệm chương trình nghiên cứu này cho biết, ông đã tìm ra kỹ thuật tái tạo răng hoàn toàn mới. Chỉ cần đặt vào khoang miệng một cái khung răng, sau đó cấy tế bào gốc vào vị trí cần tái tạo, sẽ có được những chiếc răng tái sinh như ý muốn.

Những nguyên liệu để làm khung răng đều được lấy từ tự nhiên và được đặt trong lỗ chân răng chưa có răng. Trong quá trình phát triển, khung răng này sẽ dần dần phù hợp với những lỗ chân răng bên cạnh thậm chí có thể tái sinh dây chằng quanh răng và xương ổ răng. Đây là điều mà phương pháp trồng răng truyền thống không thể làm được.

Hiện nay, phương pháp truyền thống là trồng răng trực tiếp vào khoang miệng của bệnh nhân vẫn khiến bệnh nhân cảm thấy rùng mình. Các nha sĩ thường gắn trực tiếp một ốc vít titan hình nón vào hàm của họ. Rõ ràng, phương pháp này sẽ mang lại cho bệnh nhân cảm giác đau đớn và phải mất một quá trình phục hồi tương đối dài.

Hiện nay công nghệ này đã được thử nghiệm thành công đối với động vật có nghĩa chẳng bao lâu các nhà nghiên cứu có thể tiến hành các thí nghiệm ở người.

* Sầm Hoa (Theo Xinhua)(VietNamNet)

,