Tin tức nha khoa quốc tế

Kem đánh răng không thể làm trắng răng



 chi-rang-ngay-tetKem đánh răng không thể làm trắng răngHiệp hội Các nha sĩ Anh khuyên mọi người đừng phung phí tiền của và thời gian vào việc săn lùng các loại kem đánh răng thần diệu vì hiện không loại kem nào có thể giúp họ lấy lại màu men trắng đã mất. Các hoá chất mạnh trong kem chỉ có tác dụng làm mờ mảng màu bám trên bề mặt răng do ảnh hưởng của thuốc lá, cà phê đặc...

Để hoàn lại màu trắng cho răng, ngành khoa học răng hàm miệng phải sử dụng các hóa chất đặc dụng và kỹ thuật đặc biệt. Trước hết, họ phải tìm hiểu những thói quen trong ẩm thực và sinh hoạt của bệnh nhân để xác định nguyên nhân chuyển màu của men răng để tìm các chất tẩy thích hợp.

Răng bị chuyển màu do rất nhiều nguyên nhân, có thể do tuổi tác, sức khoẻ, chế độ ăn uống, cách sống... Hiệp hội Các nha sĩ Anh cho rằng sự chuyển màu của răng phản ánh những thay đổi đáng ngại về sức khoẻ con người. Do đó, dựa vào sự biến màu của từng loại răng, họ có thể chẩn đoán được tình trạng sức khoẻ của cơ thể.

Tuy không có khả năng làm trắng răng, phần lớn kem đánh răng có tác dụng làm vệ sinh chân và bề mặt của răng. Chúng còn có chất khử trùng để tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng có hại cho răng. Vì vậy, kem đánh răng là bảo bối để bảo vệ sức khỏe của răng.

Lao Động (theo UK Medicine)