Chăm sóc răng miệng

"Cùng con đánh răng mỗi tối cũng là niềm vui"



cung-con-danh-rangNằm trong một khu chung cư cao cấp tại quận Bình Thạnh (TP.HCM), căn hộ ấm cúng của gia đình nghệ sĩ Minh Khang và cựu người mẫu Thúy Hạnh lúc nào cũng tràn ngập nụ cười.

Đây được xem là một trong những gia đình nghệ sĩ "chuẩn mực" hiện nay, không chỉ bởi sự nghiệp vững vàng và có 2 cô công chúa xinh xắn, ngoan ngoãn mà mỗi người còn biết dành thời gian cho tổ ấm, ngay từ những điều đơn giản nhất như cùng con đánh răng vào mỗi buổi tối...

* Chào Minh Khang và Thúy Hạnh. Dạo này thấy cả hai anh chị khá bận rộn, chắc là hai người nhận được nhiều show lắm?

  • - Minh Khang: Đúng là công việc của cả hai có hơi bận rộn. Minh Khang vừa làm biên tập, vừa sáng tác chương trình và hòa âm phối khí. Việc điều hành Minh Khang Communications cũng chiếm khá nhiều thời gian. Còn Thúy Hạnh hiện đang làm Giám đốc chuyên môn Công ty Elite Việt Nam và bận rộn với vai trò MC của nhiều chương trình.

* Bận rộn như thế, anh chị làm thế nào để có thời gian chăm lo cho gia đình như hiện tại?

  • - Minh Khang - Thúy Hạnh: Chúng tôi không muốn áp đặt công việc vào gia đình và quan điểm của chúng tôi là vợ chồng phải bổ sung, hỗ trợ cho nhau để cùng chăm lo cho gia đình. Những lúc Minh Khang bận suốt cả ngày ở phòng thu thì Thúy Hạnh sẽ dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, còn những lúc Hạnh bận khi công ty có nhiều chương trình thì Minh Khang sẽ tranh thủ làm việc ở nhà để có thể gần gũi, chăm sóc con. Nhưng ở thời điểm nào, chúng tôi cũng cố gắng dành thời gian vào buổi tối cho cả gia đình. Sau bữa cơm tối, cả nhà cùng quây quần vui đùa bên nhau, đến khoảng 9 giờ, cho các bé đi ngủ xong thì cả hai cùng tiếp tục công việc.

* Như vậy giây phút cả gia đình bên nhau sẽ rất ít?

  • - Minh Khang - Thúy Hạnh: Thỉnh thoảng chúng tôi tổ chức những chuyến du lịch ngắn ngày để cả nhà được nghỉ ngơi, thư giãn hoặc mỗi khi đi công tác nước ngoài thì mang các con theo để kết hợp đi chơi luôn. Nhưng không cần đến những chuyến đi chơi hay du lịch mà với Minh Khang và Thúy Hạnh, mỗi giây phút cả nhà bên nhau đã là hạnh phúc. Đó có thể là cùng nhau ăn cơm hay cùng con đánh răng vui vẻ vào mỗi tối...

* Thú vị thật, cả gia đình cùng đánh răng với nhau. Anh có thể cho biết rõ hơn giây phút ấm cúng và vui vẻ này?

  • - Minh Khang: Cứ khoảng 9 giờ mỗi tối, sau khi xem xong chương trình "Con yêu của mẹ" trên TV là bé Suli, bé lớn 4 tuổi nhà Minh Khang lại tự động nhắc ba mẹ cho bé đi đánh răng. Đặc biệt, bé rất thích đánh răng cùng với ba mẹ. Những lúc như thế bé rất vui, vừa chải răng vừa cười tươi làm những mệt mỏi sau một ngày làm việc của hai vợ chồng dường như tan biến.

* Để bé có ý thức tự giác đánh răng như thế, có lẽ anh chị phải dạy bảo bé từ rất sớm?

  • - Minh Khang: Khang còn nhớ, ngày xưa lúc Khang còn bé đã được mẹ dạy phải giữ gìn vệ sinh răng miệng cẩn thận vì "cái răng cái tóc là góc con người". Bây giờ khi có con, Khang thấy mình cần phải truyền đạt những kiến thức đó cho con, dạy con giữ gìn răng miệng như cha mẹ đã dạy mình. Ngay từ lúc bé mới bắt đầu mọc răng, vợ chồng Khang đã chăm sóc răng cho bé và khi bé lớn thêm một chút thì dạy bé ý thức chải răng và chải răng đúng cách.

* Có được người chồng tâm lý như thế, chắc chị Thúy Hạnh vui lắm. Chị nghĩ sao về vai trò của người cha trong việc tập thói quen đánh răng cho con?

  • - Thúy Hạnh: Bé Suli "mê" ba và rất thích được chải răng cùng ba vì ba kiên nhẫn và hay bày nhiều trò làm cho bé vui như vừa hát, kể chuyện, múa rối... khi chải răng cùng bé. Hạnh nghĩ, những người cha có rất nhiều lợi thế trong việc tập cho con thói quen đánh răng vì con cái thường nể sợ cha, nhưng cũng lại rất mê sự náo nhiệt, hài hước của cha. Nếu cha quan tâm nhắc con chải răng mỗi tối, con sẽ ngoan ngoãn nghe theo, như vậy sẽ thắt chặt thêm tình cảm giữa cha con và mẹ cũng cảm thấy vui vì có người chồng biết chia sẻ việc nhà với mình. (T.H)