Tin tức nha khoa trong nước

FDI hỗ trợ 10.000 euro/năm chăm sóc sức khỏe răng miệng Việt Nam


cham-soc-rang-mieng-viet-namLiên đoàn nha khoa quốc tế (FDI) và công ty Unilever Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng nhau nhằm chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện cho người dân Việt Nam. Theo đó, ngoài số tiền hằng năm mà Unilever Việt Nam góp vào phục vụ cho chương trình "P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam", FDI sẽ hỗ trợ nguồn kinh phí bổ sung 10.000 euro/năm.

Theo các báo cáo của ngành y tế, tình hình sức khoẻ răng miệng tại Việt Nam hiện rất đáng quan tâm. Hiện có trên 85% trẻ em bị sâu răng và ở người lớn con số này là 75%.

Có nhiều nguyên nhân đưa ra nhưng vấn đề chính yếu là công tác chăm sóc răng miệng của người dân còn quá thấp. Có trên 50% người lớn không bao giờ đi khám răng, thiếu kiến thức về cách phòng ngừa bệnh răng miệng.
FDI ho tro 10.000 euro nam cham soc suc khoe rang mieng Viet Nam

Ý thức về chăm sóc răng miệng của người Việt Nam sẽ được nâng cao hơn
Góp phần khắc phục những hạn chế và nâng cao ý thức người dân, từ năm 1998, chương trình "P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam" của Unilever đã ra đời. Theo ông Mai Chí Công - người quản lý chương trình trên, số tiền hỗ trợ của FDI sẽ được sử dụng để xây dựng các phòng khám và chăm sóc răng miệng theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo đội ngũ nhân lực phục vụ sức khoẻ răng miệng cộng đồng tại các địa phương. Với những chương trình hành động cụ thể cùng với sự phối hợp của nhiều cơ quan ban ngành, tình hình sức khoẻ răng miệng của người dân Việt Nam hy vọng sẽ được cải thiện trong một tương lai gần.

TNO - Bảo Ngọc