Cấy ghép răng

Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm


implant-ngan-ngua-tieu-xuongXương cần sự kích thích để duy trì hình dạng và mật độ. Đó là lí do vì sao các phi hành gia bị mất xương khi họ đang ở trong vũ trụ - xương của họ thiếu sự kích thích là kết quả của việc mỗi ngày họ phải chống lại tình trạng không trọng lực. Xương trong xương hàm phải củng cố liên tục do lực tác động lên răng.

Răng sẽ truyền lực đến xương xung quanh nên khi bạn mất răng, thiếu sự kích thích, gây ra mất xương hay "xương bị hấp thụ trở lại"

Implant nha khoa được gắn vào xương hàm thay thế răng đã mất. Sau đó, phục hình trên implant, giống như là răng sứ, cầu răng, hoặc hàm giả sẽ được gắn lên abutment – cái mà được gắn bên trong implant.

Do vậy khi bạn nhai, implant cũng hoạt động giống như chân răng – nó truyền lực cho xương hàm và kích thích xương phát triển.

Implant làm cho xương "lầm tưởng" là vẫn còn chân răng, vẫn truyền lực nhai tự nhiên vẫn có sự kích thích làm tăng mật độ xương. Implant nha khoa đã được chứng minh là không chỉ ngặn chặn sự mất xương mà trong một vài trường hợp nó còn đảo ngược tình trạng mất xương giúp phục hồi sức khỏe của xương hàm.

Implant nha khoa là một thiết kế đặc biệt, cần phải tính toán vì mật độ xương khác nhau thì đòi hỏi lực khác nhau. Điều này có nghĩa là sức khỏe càng tốt thì implant tồn tại lâu hơn.

Lợi thế khác mà implant có được so với cầu răng là nó bảo vệ được những răng khác không phải bị mài để làm cầu răng.