Cấy ghép răng

Yếu tố quyết định thành công implant


implant-yeu-to-thanh-congSự thành công của điều trị Implant được quyết định bởi nhiều yếu tố, thành công của giai đoạn này có liên quan đến giai đoạn khác. Bên cạnh sự chuyên nghiệp của bác sĩ cần phải có đội ngũ kĩ thuật viên Lab lành nghề để chế tạo phục hình đẹp và chính xác.

Các yếu tố liên quan đến chuẩn đoán và điều trị Implant

- Đánh giá đúng tình trạng sức khỏe răng miệng và sức khỏe tổng quát

- Xây dựng kế hoạch điều trị chính xác

- Loại trừ ngay từ đầu những yếu tố, nguy cơ có thể gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị

- Đánh giá đúng chất lượng và số lượng xương cũng như lựa chọn loại xương ghép

- Xác định đúng kích thước và số lượng Implant ít nhất mà mang lại hiệu quả cao nhất

- Đặt Implant trong hướng và vị trí lý tưởng nhất

Đặc biệt là điều kiện vệ sinh vô trùng phải tuyệt đối tuân thủ

  • Không chỉ riêng giai đoaọn cấy ghép mà phục hình trên Implant cũng là một giai đoạn điều trị với nhiều kĩ thuật phức tạp. Phục hình trên Implant phải bảo đảm độ khít sát từ giai đoạn thử sườn và gắn sứ. Nếu phục hình không đạt độ khít sát cần thiết thì tình trạng viêm quanh Implant có thể xảy ra. Một khi bị viêm quanh Implant thì nguy cơ bị tiêu xương rất cao.

Các yếu tố liên quan đến Lab

  • Dựa vào những thông số kĩ thuật mà phòng nha cung cấp, các kĩ thuật viên Lab được yêu cầu phải chế tạo phục hình chính xác, đúng giải phẫu và những nguyên tắc phục hình trên Implant, đảm bảo yếu tố sinh cơ học. Điều này rất quan trọng vì lực nhai không được phân bố hợp lí sẽ gây quá tải cho Implant. Hậu quả là sứ bị bể hoặc Implant bị lỏng ốc, trầm trọng hơn sẽ làm gãy Implant.

Độ khít sát được xác định như thế nào?