Cấy ghép răng

Implant và Bệnh cao huyết áp


implant-va-cao-huyet-apCao huyết áp là bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Nó ảnh hưởng đến khoảng 5o triệu người Mỹ và xấp xỉ 1 tỉ người trên thế giới. Mỗi năm có khoảng 7.1 triệu người chết có liên quan đến bệnh cao huyết áp, cùng với 62% người chết vì bệnh mạch não và 49% của bệnh thiếu máu cục bộ. Có xấp xỉ 30% người trưởng thành mắc bệnh cao huyết áp nhưng không biết và khoảng 2/3 trong số bệnh nhân đã được điều trị không kiểm soát được huyết áp thấp hơn 140/90mmHg. Không được điều trị, không chuẩn đoán và không kiểm soát được bệnh cao huyết áp đang là vấn đề nghiêm trọng trong xã hội ngày nay.

Với tuổi tác ngày càng tăng thì nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp cũng tăng theo.

 

  • Hơn phân nửa số người từ 60 đến 69 tuổi và xấp xỉ 3/4 số người trong tuổi 70 và những người lớn tuổi hơn đều bị ảnh hưởng bởi bệnh cao huyết áp.Thực tế cho thấy rằng các bệnh nhân lớn tuổi lại là người cần điều trị implant nhiều nhất. Do số bệnh nhân cần điều trị có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp rất cao nên khi điều trị implant, bác sĩ điều trị phải kết hợp với bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát tình trạng cao huyết áp của bệnh nhân. Kiểm tra huyết áp song song với xem xét lại toàn bộ lịch sử bệnh lý là một phần rất quan trọng trong việc tư vấn và điều trị implant nha khoa.

Cũng có khi việc căng thẳng trước khi điều trị cũng làm cho huyết áp của bệnh nhân tăng cao cho nên có 2 bước quan trọng để giảm sự căng thẳng của bệnh nhân: trang bị các thiết bị theo dõi huyết áp, thao tác điều trị an toàn và ít gây cảm giác khó chịu nhất cho bệnh nhân. Trước khi đến điều trị, bệnh nhân cũng nên sử dụng thuốc ổ định huyết áp.