Nha khoa trẻ em

Gồng mình - nghiến răng trẻ có thể bị thiếu canxi ?

rang-so-sinh-1Cậu hỏi :

con gái tôi được 7 tháng tuổi bé cân nặng gần 6,5kg gia đình ở cà mau. khoảng 3 tháng nay cháu chỉ chịu bú khi nào thật buồn ngủ mỗi ngày chỉ bú như vậy khoảng 3 - 4 lần nhu vậy là bệnh gì ? gần đây cháu bị viêm hô hấp trên điều trị đã khỏi. cách nay mấy hôm bé hay gồng mình nghiến răng mặc dù bé chưa mọc răng như thế có ảnh hưởng gì không ?, hàng ngày bé đều uống canxi ( dạng sữa ) bé rất lười ăn. Xin hỏi cho bé uống nutroplex va com Biobaby thường có hại gì không ?Xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời :

Chào bạn,

So với lứa tuổi, cân nặng của con bạn hơi thấp. Ở lứa tuổi này, trẻ cần 600-700ml sữa mỗi ngày. Số lần bú thay đổi tùy trẻ, thường có thể từ 4-6 lần/ngày. Thói quen bú lúc ngủ không tốt cho trẻ, bạn nên thay đổi dần bằng cách đút sữa cho trẻ lúc thức. Gồng mình, nghiến răng ở lứa tuổi này có thể do trẻ thiếu canxi. Bên cạnh việc cung cấp canxi (từ thực phẩm, thuốc), bạn nên cho trẻ phơi nắng thường xuyên mỗi ngày giúp tăng tổng hợp vitamin D, hỗ trợ việc hấp thu canxi. Nutroplex cung cấp vitamin và các khoáng chất, cốm Biobaby cung cấp vitamin và một số vi khuẩn tốt cho đường ruột.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ cho trẻ sử dụng khi bé thiếu vitamin hoặc bị rối lọan hệ khuẩn ruột. Bên cạnh lượng sữa như trên, con bạn cần 2 chén cháo hoặc bột mỗi ngày với đầy đủ thành phần dinh dưỡng (tinh bột, đạm, dầu, rau xanh), không nên tự ý cho trẻ sử dụng canxi hay các loại thuốc khác kéo dài. Việc sử dụng thuốc cho trẻ nên được tham vấn bởi bác sĩ để có chỉ định thích hợp, tránh dư thừa, vừa lãng phí vừa có thể gây ra tác dụng phụ.

Trả lời bởi : Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Hoàng Thanh Uyên