Chăm sóc răng miệng

Giữ răng đẹp sau bữa ăn


rang-dep-sau-bua-anCông việc bận rộn khiến bạn phải làm quen với những bữa ăn nhanh, và hậu quả là hàm răng của bạn ngày càng xỉn đi trông thấy. Vậy thì hãy bắt đầu bằng việc phòng tránh.

Khi công việc ngày một bận rộn hơn, những bữa ăn tại công sở đã trở thành một thói thường của tất cả mọi người. Không chỉ ăn trưa, bữa tối bên ngoài cũng ngày càng được người ta quan tâm tới hơn là bỏ công sức ra nấu nướng. Điều mà bạn có được cho những bữa ăn nhanh tất nhiên là tiết kiệm được thời gian để hoàn thành công việc tốt hơn. Và bạn sẽ được khen, được tăng lương được thăng chức vì những cố gắng nỗ lực ấy.

  • Nhưng ngược lại, bạn mất những gì, đó là sức khoẻ, dĩ nhiên, bởi những bữa ăn này không thể đảm bảo vệ sinh bằng bạn tự nấu được. Và cái mất có thể nhìn thấy ngay chính là hàm răng của bạn. Nếu ăn uống ở nhà bạn chỉ cần một cái bàn chải và chút kem đánh răng là xong. Nhưng ở những nơi bừa bộn công việc này thì tìm đâu ra những thứ ấy? Mà bạn biết quá rõ là chỉ cần 15 phút là vi khuẩn đã tấn công răng của bạn rồi. Có cách nào để giải quyết được vấn đề này không?

1. Trong bữa ăn nhanh của bạn, hãy chọn những thức ăn dễ làm sạch. Món nào càng phải nhai nhiều thì càng dễ làm sạch răng bạn hơn. Có thể chọn táo, cần tây hay cà rốt...

2. Nhai một chút cần hay mùi có thể khử sạch mùi thức ăn của bạn.

3. Rau chân vịt, rau diếp, bông cải xanh có thể hạn chế việc ố màu cho răng bằng cách tạo ra một màng chắn trong suốt trên bề mặt răng của bạn.

4. Dâu tây có thể làm sạch và tẩy ố răng của bạn, đặc biệt là với những người hay dùng cà phê, trà. Chỉ cần dùng một chút dâu tây lau nhẹ lên bề mặt răng là bạn đã giúp răng sáng trở lại.

5. Với những thức ăn, mảng bám, bạn có thể loại bỏ nó bằng cách nhai một vài mẩu mía nhỏ. Chất xơ từ những miếng mía sẽ lau sạch bề mặt răng bạn cũng như các kẽ hở.

(Theo Internet)