Chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng những ngày Tết


  • cham-soc-rang-mieng-ngay-tetDịp tết cổ truyền đang đến, các loại bánh kẹo, mứt ngọt xuất hiện khắp phố phường. Do đó việc duy trì được sức khỏe răng miệng của mình sau "mê hồn trận" của bánh kẹo không phải là chuyện dễ dàng.
  • Như chúng ta đã biết, ngày nay các loại bánh kẹo ngọt có chứa rất nhiều đường và điều này thì hoàn toàn không tốt cho răng của chúng ta, nhất là đối với các em nhỏ. Tuy nhiên, các bạn cũng không thể nào từ chối hoàn toàn việc không sử dụng chúng.
  •  chi-rang-ngay-tetDo vậy, bài viết với mục đích cung cấp các kiến thức căn bản cho bạn và gia đình cách để chăm sóc răng miệng trong dịp Tết cổ truyền.
  • Đầu tiên vẫn là việc hạn chế sử dụng đến mức tối đa các thức ăn ngọt (bánh kẹo, trái cây sấy khô, nước ngọt có gas ...)

Nếu đã sử dụng các thức ăn ngọt thì bằng các biện pháp vệ sinh để hạn chế chúng tiếp xúc với răng càng ít càng tốt. Tốt nhất nên chải răng ngay sau khi sử dụng các loại thức ăn này.

Ngoài ra có thể sử dụng các dụng cụ hỗ trợ cho quá trình vệ sinh răng miệng như chỉ nha khoa lấy sạch thức ăn giữa các kẽ răng, tăm nước và nước súc miệng ngăn ngừa mảng bám...

Và điều cuối cùng vẫn là đi khám răng định kỳ để phát hiện những bệnh lý ở giai đoạn sớm nhất để phòng ngừa và điều trị kịp thời.

(Ocare)