Nha khoa tổng quát

Hơi thở có mùi là do ít quan tâm chăm sóc răng miệng


  • Để hơi thở thơm mát, 95% số người được phỏng vấn cho cho rằng cần phải đánh răng; 2/5 người dùng bạc hà trong khi một số khác lại dùng nước súc miệng.
  • Nhai bạc bà và kẹo cao su là 2 cách phổ biến bởi ngoài tác dụng tạo mùi dễ chịu nhanh chóng, nó còn kích thích tiết nước bọt, giúp cho các mảnh vụn thức ăn bám ở lưỡi và các kẽ răng nhanh chóng phân tủy.
  • Nước xúc miệng được cho là hiệu quả trong việc làm "bong" các mảng bám trên răng và bề mặt lưỡi. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Australia cảnh báo về một số loại nước súc miệng chứa cồn khi họ phát hiện ra rằng dùng thường xuyên và trong một thời gian dài loại nước này sẽ gây ung thư miệng.

Tất cả những người phỏng vấn đều đánh răng ít nhất 1 lần/ngày trong khi hơn 1/3 chưa bao giờ dùng chỉ tơ nha khoa. Chỉ có 1/3 đi khám nha sĩ khi họ có vấn đề về răng miệng.
Phụ nữ chịu khó chăm sóc răng miệng hơn cả. 35% phụ nữ đi khám nha sĩ 2 lần/năm trong khi tỉ lệ này ở nam giới là 25%. Và 20% nam giới cho biết họ chưa bao giờ tới khám nha sĩ, trừ khi họ bị đau răng lợi.

  • Về sử dụng chỉ tơ nha khoa, 31% phụ nữ chưa bao giờ dùng chỉ tơ nha khoa, ở nam giới là 40%. Hơn thế, 37% nam giới phỏng vấn cho biết họ không dùng chỉ tơ nha khoa hằng ngày vì nghĩ rằng nó không cần thiết và 36% thì cho biết là họ không có thời gian.

Cứ 10 nam giới thì chỉ có 1 người biết rằng vệ sinh răng miệng là một trong những cách quan trọng để ngăn ngừa bệnh tim mạch trong khi tỉ lệ này ở nữ giới chỉ là 16%.
100% người tham gia phỏng vấn ít chăm sóc răng miệng hơn chăm sóc tóc.
Với cách quan tâm, chăm sóc răng miệng như vậy nên 89% mắc chứng hôi miệng trong tổng số 400 người trong độ tuổi 18 - 60 sống ở vùng Cape Town, Durban và Gauteng tham gia phỏng vấn.
Theo Dân trí