Cấy ghép răng

Tại sao cần phải ghép xương, ghép nướu?

Chìa khóa thành công cho Implant nha khoa chính là kích thước và chất lượng của xương hàm. Các trường hợp mất răng nhiều năm, nha chu viêm, chấn thương... xảy ra hiện tượng tiêu xương làm cho kích thước của xương hàm hạn chế, sóng hàm mỏng không đủ để giữ Implant vững chắc. Trong trường hợp đó, bạn cần phải làm tăng kích thước xương bằng cách nong xương hay ghép xương.

ghep-xuong


Nong xương:

  • Là kỹ thuật đơn giản nhằm nong rộng sóng hàm, sau đó tiến trình điều trị implant như bình thường.

Ghép xương:

  • Trong kỹ thuật này thường dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) hoặc có thể dùng bột xương nhân tạo. Tùy tình trạng cụ thể của bạn, bác sĩ có thể đặt Implant ngay hay phải đợi một thời gian (khoảng 6 tháng) cho vùng ghép xương lành và ổn định.

Nâng xoang:

  • Khi điều trị implant ở vùng răng sau của hàm trên, một điều cần lưu ý là chiều cao xương hàm, vì giới hạn trên của chiều cao này là đáy xoang hàm trên. Việc đặt Implant gây ảnh hưởng đến xoang hàm là điều cần tránh. Có nhiều kỹ thuật nâng xoang được thực hiện để tăng chiều cao này. Đặt iplant có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian vài tháng sau đó.

Nên nhớ rằng nong xương, ghép xương, nâng xoang là những kỹ thuật đơn giản như tiểu phẫu nhổ răng thông thường. Bạn sẽ không cảm thấy quá bất tiện hay khó chịu nhiều khi thực hiện. Vì trong những trường hợp thiếu xương do mất răng lâu ngày, đó là phương cách tốt để bạn có chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.