Tin tức nha khoa quốc tế

Mỹ đề nghị giúp Trung Quốc chống bệnh tay chân miệng



TTO - Mỹ đang đề nghị giúp Trung Quốc chống bệnh tay chân miệng, căn bệnh hiện đã khiến 34 trẻ em Trung Quốc tử vong và hàng ngàn trẻ khác bị ảnh hưởng.
Hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc, Susan Stevenson, cho biết Bộ trưởng Y tế Mỹ Mike Leavitt sẽ đến thăm Bắc Kinh vào tuần tới và sẽ thảo luận với các quan chức Trung Quốc về vấn đề kiểm soát dịch bệnh tay chân miệng.
Ngày 9-5, các quan chức y tế Trung Quốc thông báo vừa có thêm hai trẻ em thiệt mạng do bệnh tay chân miệng, đưa tổng số ca tử vong trên toàn quốc lên con số 34. Tổng số ca mắc bệnh cũng tăng lên đến gần 25.000 người.
Theo Xinhua, hai ca tử vong mới nhất xảy ra tại thành phố Hefei và khu vực Bozhou thuộc tỉnh An Huy. Nguyên nhân gây tử vong được khẳng định là do virus EV71.
Cũng trong ngày 9-5, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết số ca bệnh tại thành phố Phụ Dương (tỉnh An Huy), nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh, đã giảm. Các trường hợp bệnh nặng cũng đang dần hồi phục và trong 7 ngày liên tiếp, tại Phụ Dương không có trường hợp tử vong mới (trước đó tại đây đã có 22 ca tử vong).

TƯỜNG VY

(Tuổi trẻ)