Tẩy trắng răng

Coi chừng bỏng miệng vì dụng cụ làm trắng răng


18 trong số 20 dụng cụ làm trắng răng được kiểm tra có chứa chất cấm - một chất tẩy mạnh có thể khiến bạn bỏng miệng nghiêm trọng.

Đó là chất hydrogen peroxide, mà theo lời Giám đốc độc quyền của Viện Tiêu chuẩn Thương mại Anh Ron Gainsford, là "một hoá chất nổi tiếng trong công nghệ nhuộm tóc. Nhưng nó cũng được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng răng để tẩy trắng".

Một trong số các sản phẩm đó có chứa hàm lượng chất này vượt mức cho phép 230 lần. Phát hiện do Viện Tiêu chuẩn Thương mại Anh công bố hôm qua tại cuộc họp thường niên.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo những nhà sản xuất và người tiêu dùng đang sử dụng những sản phẩm không đạt chuẩn (giới hạn cho phép là 0,1% hydrogen peroxide) nên rút sản phẩm khỏi thị trường và cảnh báo về nguy cơ các hãng có thể bị khởi tố.

Tuy nhiên, danh sách các sản phẩm không an toàn vẫn được giữ kín.

"Nhiều người ngày nay ngưỡng mộ trước nụ cười hoàn hảo của các ngôi sao Hollywood và một vài ngôi sao đã phải chi trả rất nhiều tiền cho các bác sĩ thẩm mỹ để có được điều này".

Với họ, các dụng cụ làm trắng tại nhà vừa rẻ vừa tiện hơn nhiều, lại hợp túi tiền. "Song sử dụng chúng có thể đem lại hậu quả nặng nề, không chỉ là việc 'thủng túi'", Ron Gainsford nói.

  • Ngoài việc gây bỏng miệng, hàm lượng cao chất tẩy hydrogen peroxide có thể làm các bệnh răng miệng nặng thêm và khiến răng trở nên yếu ớt.

Nghiên cứu của Viện chỉ thực hiện trên các dụng cụ làm trắng răng, không phải là kem đánh răng hay nước súc miệng được quảng cáo làm trắng. Các nhân viên của viện đã mua 16 dụng cụ làm trắng răng trên mạng và từ các quầy thuốc hay tiệm làm đẹp trên khắp vùng Midlands (miền tây Anh).

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nếu có ý định làm trắng răng, bạn nên tư vấn một nha sĩ có kinh nghiệm.

T. An (theo dailymail)