Tin tức nha khoa quốc tế

Kem đánh răng cacao chống sâu răng



Trong cacao, người ta vừa chiết xuất một chất có thành phần tương tự caffeine giúp làm chắc men răng, giảm nguy cơ sâu răng cho người sử dụng.
Theo Arman Sadeghpour, một ứng viên tiến sỹ trường Đại học Tulane, Mỹ, một chất chiết xuất từ bột cacao có thể là chất thay thế hiệu quả cho fluoride trong kem đánh răng.

Nghiên cứu của ông chỉ ra rằng, chất chiết xuất từ bột cacao thậm chí có hiệu quả hơn cả fluoride trong việc phòng chống các bệnh về răng miệng.

Chất chiết xuất nói trên là một loại bột trắng có thành phần tương tự caffeine, giúp làm chắc men răng, giảm nguy cơ sâu răng cho người sử dụng.

Việc tìm ra chất nói trên có thể là một thay đổi quan trọng trong kỹ nghệ sản xuất kem đánh răng kể từ khi các nhà sản xuất bắt đầu bổ sung chất fluoride vào năm 1914.

Sadeghpour cho biết tính hiệu quả của chiết xuất này đã được chứng minh trên mẫu thí nghiệm động vật.

Ông đã tạo ra mẫu sản phẩm thuốc đánh răng có hương bạc hà được bổ sung chiết xuất cacao, và bài nghiên cứu luận án tiến sỹ của ông đã so sánh chất này tương đương với fluoride về tác động của chúng lên bề mặt men răng của người.

Nhóm nghiên cứu của ông gồm có các nhà khoa học trường Đại học Tulane, trường Đại học Orleans, và Trường Nha khoa thuộc Đại học bang Louisiana.

Theo VietnamNet/Science Daily