Tẩy trắng răng

4 thắc mắc thường gặp khi tẩy trắng răng


Tẩy trắng răng hiện đang là xu hướng làm đẹp mới của phái đẹp. Tuy nhiên, trước khi thực hiện dịch vụ, bạn cần tìm hiểu kỹ càng những ưu, khuyết điểm của loại hình làm đẹp này.

Chất tẩy trắng có làm hại răng không?

Hiện tại chưa có một nghiên cứu nào chứng tỏ rằng chất hydrogen hay carbomide peroxide trong thuốc tẩy trắng có thể gây ra những hư hại lâu dài vì chúng duy trì lớp tráng men.

Tuy nhiên, bạn nên nói "không" với một sản phẩm có chứa axit trong thành phần. Mặc dù phần lớn những sản phẩm có thương hiệu không có chất này, nhưng bạn cũng nên cẩn thận kiểm tra lại tên thành phần nguyên liệu ghi trên nhãn mác.

Tại sao răng trở nên nhạy cảm hơn sau khi tẩy trắng?

Tình trạng nhạy cảm này là do việc lạm dụng các sản phẩm tẩy trắng tại nhà có chứa axit khiến lớp men bị tổn thương. Bạn có thể cảm thấy hơi buốt hay đau, nhất là khi ăn hay uống đồ nóng hay lạnh. Điều này hoàn toàn bình thường và sẽ giảm bớt sau 24-48 tiếng sau khi tẩy trắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài lâu hơn, bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ.

Răng như thế nào là quá trắng?

Trên bảng màu mà các nha sĩ hay dùng, B1 được coi là màu trắng nhất. Tuy nhiên, khi tẩy trắng quá nhiều, các sắc độ mới sẽ là sáng hơn tự nhiên. Để đạt được độ siêu trắng, bạn cần tẩy trắng nhiều lần một cách chuyên nghiệp dưới sự thực hiện của nha sĩ.

Có thể thay đổi màu của những răng đã bọc hay không?

Không. Chỉ những răng nguyên bản mới có thể làm trắng được nhờ chất tẩy trắng. Bởi lẽ, những vỏ bọc răng và lớp men tráng tráng thêm bên ngoài là nhân tạo nên peroxide không thể làm thay đổi màu sắc của chúng được. Vì vậy, các nha sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên thuộc lĩnh vực chuyên môn. Họ có thể thường xuyên làm sạch và đánh bóng lớp tráng men hay vỏ bọc giả ấy để giúp hàm răng của bạn luôn giữ được độ sáng đồng đều.

(Theo 24h.com.vn)