Tin tức nha khoa quốc tế

WHO: đã có hơn 700 người tử vong vì cúm A/H1N1


Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến ngày 21-7, đã có hơn 700 người trên thế giới tử vong vì cúm A/H1N1, một con số đáng lo ngại vì virus cúm này chỉ mới bùng phát vào tháng 4 vừa qua.

WHO cho biết đang làm việc với cơ quan y tế các nước để tìm cách giảm nhẹ ảnh hưởng của dịch cúm này.

"Các nước khác nhau đối mặt với dịch cúm ở các mức độ khác nhau tại từng thời điểm khác nhau. Vì vậy cần xem xét các biện pháp thích hợp để giảm nhẹ ảnh hưởng của dịch cúm tại từng nước", người phát ngôn của WHO, Alphaluck Bhatiasevi, nói.

Tuần trước, WHO cảnh báo dịch cúm A/H1N1 đang lây lan với tốc độ nhanh chưa từng thấy và việc virus cúm này tiếp tục lan nhanh ở những nước đã bị ảnh hưởng cũng như ở những nước mới là điều không thể tránh khỏi.

Đến nay, đã có hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng của dịch cúm A/H1N1, và nhiều nước cho biết họ đã có "kinh nghiệm" trong việc ngăn chặn virus lây lan trong cộng đồng.

Cùng ngày, Liên Hiệp Quốc (LHQ) cảnh báo A/H1N1 có thể tác động đến những nước bị đói nghèo và xung đột, gây ra một cuộc khủng hoảng "nghiêm trọng" mới ở những nước này.

John Holmes, người đứng đầu cơ quan nhân đạo LHQ, cho biết họ đang lên kế hoạch để đối phó. Phần chính của kế hoạch này là chú trọng tới các nhân viên cứu trợ bị nhiễm cúm hoặc khả năng bệnh dịch lây lan trong nhóm người đang cần được viện trợ.

TƯỜNG VY (Theo Xinhua, Herald Sun)