Tin tức nha khoa trong nước

Dịch sốt xuất huyết gia tăng rất nhanh tại ĐBSCL

Theo thông tin từ các trung tâm y tế dự phòng các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), từ đầu năm đến nay dịch sốt xuất huyết (SXH) đang gia tăng rất nhanh và có nguy cơ bùng phát dịch trong thời gian tới.
  • Đáng lo ngại nhất là ở Kiên Giang có tới 2.400 ca SXH, trong đó có tuần lên tới 240 ca. Tỉnh Sóc Trăng có hơn 2.390 ca SXH, trong đó có 6 ca tử vong, chủ yếu là trẻ em. Như vậy tại Sóc Trăng mỗi tuần ước tính có gần 150 ca mắc bệnh SXH mới (tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2008).
  • Tại tỉnh Trà Vinh có hơn 900 ca bệnh SXH, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2008, trong đó đã có 2 ca tử vong. Tại tỉnh An Giang có khoảng 900 ca mắc bệnh SXH, chủ yếu tập trung ở Chợ Mới và TP Long Xuyên. TP Cần Thơ từ đầu năm đến nay có 409 ca SXH, đứng thứ 15 trong số các tỉnh, thành phía Nam có ca bệnh SXH cao, tăng 2,26 lần so với cùng kỳ...
  • Tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, tuần qua có gần 80 ca SXH nhập viện, tăng gấp hai lần so với tuần trước. Như vậy từ đầu năm đến giữa tháng 7, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị gần 800 ca SXH, tăng hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó số bệnh nhân từ tỉnh Hậu Giang đến bệnh viện nhiều nhất với 201 ca.
  • Nguyên nhân dẫn đến dịch SXH bùng phát như hiện nay là do thời gian gần đây có nhiều cơn mưa thất thường, thời tiết ẩm ướt làm bệnh xuất hiện nhiều và lây lan. Để ngăn chặn dịch SXH bùng phát, trung tâm y tế dự phòng các tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống như tuyên truyền người dân tích cực phòng chống bệnh bằng cách diệt ấu trùng muỗi, nuôi cá, khuyến cáo người dân ngủ mắc màn, thực hiện tổng vệ sinh môi trường, chủ động tổ chức diệt lăng quăng phòng chống dịch.

TTXVN