Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng bằng ánh sáng laser-plasma

Tẩy trắng răng được thực hiện tại phòng khám răng bởi bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt. Bệnh nhân và bác sĩ đều được đeo kính để tránh khả năng thuốc bắn vào mắt. Răng bệnh nhân được cách ly bằng dụng cụ banh miệng thích hợp, lợi của bệnh nhân được che phủ bằng một loại composite đặc biệt để không bị dính thuốc tẩy răng. Mặt ngoài của các răng được phủ thuốc tẩy răng (thuốc có đặc tính giải phóng các chất ôxy hóa khử).

Tất cả các răng được chiếu ánh sáng laser, ánh sáng laser có khả năng kích hoạt tăng tác dụng khử màu của thuốc tẩy răng. Thời gian bệnh nhân ngồi trên ghế lâu hay mau tùy thuộc vào mức độ sẫm màu của răng, thường từ 30 phút đến 1 giờ. Đây là phương pháp làm trắng răng hiệu quả nhất, bệnh nhân chỉ cần đến một lần nhưng chi phí cao hơn các phương pháp làm trắng răng khác.

Tẩy trắng răng bằng ánh sáng đèn plasma

  • Cũng giống như tẩy răng bằng ánh sáng laser, tẩy răng bằng ánh sáng có cường độ cao được thực hiện bởi bác sĩ nha khoa tại phòng khám, bệnh nhân cũng được đeo kính bảo vệ để đề phòng thuốc bắn vào mắt. Việc che phủ lợi và bôi thuốc lên mặt răng giống như phương pháp tẩy răng bằng ánh sáng laser, nhưng phương pháp này không dùng ánh sáng laser mà dùng ánh sáng cường độ cao để làm tăng khả năng xuyên thấm của thuốc qua men răng. Hiệu quả tương đương phương pháp sử dụng ánh sáng laser nhưng thời gian ngồi trên ghế răng lâu hơn, thường từ 1-2 giờ. Rẻ tiền hơn phương pháp sử dụng ánh sáng laser.