Tin tức nha khoa trong nước

Tiền Giang: một trẻ tử vong do bệnh tay-chân-miệng


TTO - Ngày 30-5, BS Trương Công Đầy, trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, cho biết một bé trai tám tháng tuổi ở xã Đông Hòa, huyện Châu Thành vừa tử vong do bệnh tay-chân-miệng.

Bé bị sốt liên tục bốn ngày, loét miệng, nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, hay giật mình, lừ đừ. Bé được cha mẹ đưa đến BV trong tình trạng thở yếu, khó thở, tay chân lạnh... và tử vong sau đó vài giờ.

Thời gian gần đây tại khoa Nhi của BV luôn có 4-5 trẻ bị bệnh tay-chân-miệng điều trị nội trú. Ngoài ra, số bệnh nhi bị tiêu chảy cấp, quai bị... nhập viện điều trị cũng khá nhiều. Đáng lưu ý là bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Tiền Giang và các tỉnh lân cận cũng bắt đầu có dấu hiệu gia tăng. Tại khoa Nhi luôn có hơn 10-15 trẻ điều trị nội trú mỗi ngày, trong đó có khoảng 30% trường hợp nặng.

Tính đến nay toàn tỉnh Tiền Giang đã có hơn 1.000 người mắc bệnh SXH, tăng 10% so với cùng thời điểm năm 2008. Do làm tốt công tác phòng chống tại cộng đồng nên chưa ghi nhận hiện tượng bệnh nhân SXH nhập viện ồ ạt như trước đây.

V.TR