Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma


  • Các nha sĩ đang dùng đèn plasma để tẩy trắng răng cho bệnh nhân.
Trong kỹ thuật này, nha sĩ sẽ cách ly và bảo vệ môi, lợi của bạn, sau đó bôi thuốc lên răng, dùng đèn chiếu có năng lượng mạnh (đèn Plasma) để kích hoạt thuốc tẩy trắng polar office. Đây là cách làm trắng răng nhanh và hiệu quả nhất hiện nay.
  • Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được 10 năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, cà phê) hay không. Bên cạnh phương pháp trên, ở Việt Nam hiện phổ biên 2 cách tẩy trắng răng sau:

- Tẩy tại nhà: Nha sĩ sẽ làm một máng tẩy khít khao với hàm răng bệnh nhân. Trong vòng 2-3 tuần, mỗi đêm bệnh nhân đặt thuốc vào máng và mang trong miệng đến sáng. Sau đó nha sĩ sẽ kiểm tra lợi xem có bị kích thích không.

- Tự tẩy: Bộ thuốc được sử dụng tương tự như tẩy trắng răng tại nhà. Thời gian điều trị 2-4 tuần. Phương pháp này sử dụng máng tẩy làm sẵn. Nhược điểm là máng không khít khao với hàm răng nên bạn có thể nuốt một lượng thuốc tẩy. Ngoài ra, độ an toàn của phương pháp này cũng thấp hơn vì thiếu sự giám sát của nha sĩ.

BS Phạm Duy Quang, Người Lao Động