Bệnh nha chu

Điều trị chứng hôi miệng bằng phương pháp laser

Vi khuẩn gây bệnh răng miệng được biết đến là một trong những nguyên nhân chính gây ra sâu răng, viêm lợi và chứng hơi thở có mùi. Các phương pháp thông thường như vệ sinh răng miệng, nhai kẹo cao su dường như không đem lại nhiều hiệu quả. Mới đây, tại Bệnh viện Roosevelt, Mỹ, các nhà khoa học vừa nghiên cứu thành công phương pháp mới điều trị chứng hôi miệng đó là sử dụng tia laser.

Phương pháp mới được kết hợp với tác dụng diệt khuẩn của tia laser đã mang lại hiệu quả rõ rệt: giúp tiêu diệt tới 90% những vi khuẩn yếm khí gây bệnh răng miệng, đồng thời cũng giúp loại bỏ phần lớn những vi khuẩn gây mảng bám và vết ố bên trong khoang miệng.

Toàn bộ quá trình điều trị chỉ diễn ra trong vòng 20 phút. Nhờ vào những thiết bị chiếu tia laser siêu nhỏ, các bác sĩ có thể dễ dàng đưa thiết bị đến các khu vực bên trong miệng.

Sức nóng của các tia laser sẽ trực tiếp diệt toàn bộ vi khuẩn trong các kẽ răng, lợi và trên bề mặt lưỡi của người bệnh. Phương pháp này hiện đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Roosevelt tiến hành điều trị thành công cho hơn 500 bệnh nhân mắc các bệnh về răng miệng do có liên quan đến vi khuẩn và hiện đang được phổ biến rộng rãi tại nhiều bệnh viện khác ở Mỹ.

MN (Theo New York Time, 3/2009)