Tin tức nha khoa quốc tế

Phát hiện vi khuẩn mới gây bệnh răng miệng


  • Một họ vi khuẩn mới tồn tại trong miệng vừa được các nhà khoa học thuộc Trường đại học King, London, Anh phát hiện là nguyên nhân gây ra các bệnh về lợi và chứng sâu răng ở con người.
  • Loại vi khuẩn mới vừa được phát hiện có tên gọi là Prevotella histicola. Chúng trú ngụ chủ yếu bên dưới các lớp mô trong miệng và lợi của tất cả mọi người, kể cả những người khỏe mạnh và cả những bệnh nhân ung thư. Thông thường, các mô và lợi cũng là nơi trú ngụ của hàng loạt vi sinh vật khác nhau như virut, nấm, vi khuẩn... Trong đó vi khuẩn chiếm số lượng lớn nhất với hơn 100 triệu vi khuẩn (600 loại khác nhau) chỉ trong 1ml nước bọt.
  • Vi khuẩn họ Prevotella có liên quan đến khá nhiều loại bệnh khác nhau, chủ yếu là các viêm nhiễm. Chúng không chỉ tấn công tất cả các mô và các tế bào trong miệng, gây ra sâu răng và các chứng viêm lợi, mà còn có liên quan đến sự thay đổi của các loại khuẩn khác trong miệng. Các chuyên gia tham gia nghiên cứu về vi khuẩn prevotella cho biết, việc tìm ra loại vi khuẩn mới này là một phát hiện quan trọng. Nó sẽ là cơ sở giúp các nhà khoa học sớm tìm ra những phương pháp ngăn chặn và điều trị hiệu quả hơn đối với các vấn đề răng miệng do liên quan đến vi khuẩn.

Thành Vương (Theo BBC News)