Tin tức nha khoa quốc tế

Răng con trai ngọt hơn răng con gái


(LĐĐT) - Một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học tại Đại học Copenhagen, Đan Mạch tiến hành cho biết, con gái thường có cảm nhận về vị giác tốt hơn con trai, tuy nhiên răng con trai lại ngọt hơn răng con gái.

  • Thông thường các cậu bé cần hơn 10% độ chua và hơn 20% độ ngọt để có thể nhận biết được mùi vị của đồ ăn. Và đặc biệt là các cậu con trai thích ăn các vị lạ và gắt trong khi con gái lại thích các hương vị nhẹ nhàng.
  • Nghiên cứu đã thử nghiệm khả năng vị giác của gần 9.000 học sinh bằng cách cho chúng một bộ thử mẫu và hỏi các câu hỏi về khẩu vị.
  • Thật ngạc nhiên là 30% người tham gia thích đồ uống không đường. Trong khi đó, phần lớn người tham gia có sự thay đổi về vị giác là những trẻ nằm trong độ tuổi 13-14, lứa tuổi bắt đầu có cảm nhận về vị chua và tình yêu với đồ ngọt đã giảm sút.

Đó là lý do tại sao nhiều thanh niên không phải là những người ăn uống cầu kỳ, các nhà nghiên cứu cho hay.

  • Bodil Allesen-Holm, chủ nghiệm nghiên cứu cho biết, kết quả nghiên cứu này dành cho các bậc cha mẹ và các công ty sản xuất thực phẩm. Theo đó, các bữa ăn nhẹ với các vị chua và gắt có thể tốt cho các cậu bé.

Thanh Bình (Theo Telegraph)
(Lao động)