Nha Khoa Tham My
Sologan

Ánh nắng mặt trời và Vitamine D có thể cải thiện cuộc sống của người bị ung thư phổi


mat-troi-vitamin-dQuá nhiều ánh nắng mặt trời có thể gây cho bạn bị ung thư da. Quá nhiều vitamin D có thể gây bệnh cho bạn. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của trường đại học Harvard cho thấy ánh nắng mặt trời và vitamin D có thể giúp bệnh nhân ung thư phổi sống lâu hơn. Nghiên cứu này được thực hiện trên 456 người bệnh được phát hiện sớm ung thư phổi và được phẫu thuật cắt bỏ khối u tại các thành phố Boston, Massachusetts. Tuổi trung bình của bệnh nhân là 68 tuổi, 40% số người này có hút thuốc lá.

 

Qua khảo sát, các bệnh nhân được phân thành hai nhóm : nhóm thứ nhất sử dụng liều cao vitamin D trước lúc mổ và được phẫu thuật trong mùa hè , nhóm thứ hai sử dụng ít vitamin D và được giải phẫu vào mùa đông. Kết quả cho thấy nhóm thứ nhất có tỉ lệ sống cao hơn: 72% bệnh nhân sống trên 5 năm, 83% bệnh nhân khỏi bệnh ,trong khi nhóm thứ hai chỉ có 30% người sống trên 5 năm và 46% người khỏi bệnh .

Vitamin D giúp làm chắc xương và răng. Những thức ăn có nhiều vitamin D là cá và lòng đỏ trứng gà. Do vitamin D không có nhiều trong thực phẩm tự nhiên nên nó thường được bổ sung theo sữa. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có bổ sung vitamin D.Theo nhà nghiên cứu Wei Zhou tại Harvard kết quả nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy vitamin D có thể chống lại một vài bệnh ung thư. Đại học Harvard đưa ra kết quả nghiên cứu này không phải để đề nghị các bệnh nhân cố gắng xếp thời gian giải phẫu vào một mùa đặc biệt mà là để nhấn mạnh với mọi người về ích lợi của việc dùng vitamin D trước khi điều trị.

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp nhất trên thế giới với hơn 1 triệu ca mỗi năm. Tỉ lệ tử vong của bệnh này cao hơn các bệnh ung thư khác, khoảng 60% bệnh nhân ung thư phổi chết mỗi năm. Cách dự phòng bệnh hữu hiệu là không hút thuốc lá.

Thu Hiền

(Theo VOA news)

 

Vitamin

Đâu phải nhiều là tốt

News image

Hòa sinh con trai đầu lòng, cô sung sướng nhìn thằng bé ngủ ngon lành trong nôi. Vì không đủ sữa nên cô cho thằng cu bú sữa ngoài. Thằng bé hay ăn hay ngủ ...

DÙNG VITAMIN D CHO TRẺ NHƯ THẾ NÀO

News image

 Tôi có 1 em bé 6 tháng tuổi. Tôi có cho bé đi khám ở Trung tâm dinh dưỡng và Bệnh viện nhi đồng 2 thì được hướng dẫn cho bé tắm nắng 20phút/ngày là ...

Vitamin kiềm chế sự phát triển của HIV

News image

Viên đa vitamin giá rẻ có thể giúp chống lại căn bệnh HIV.Một tin vui cho các bệnh nhân HIV: mỗi ngày 1 viên đa vitamin có thể làm cho bệnh tiến triển chậm và ...

CÁCH UỐNG VITAMIN A

News image

Chào bác sĩ, Con tôi được 17 tháng ,đang uống thuốc của bệnh viện Nhi Đồng 2,trong đó có loại thuốc bổ siro là APPETON WITH LYSINE SYRUP (Thuốc này chống chỉ định dùng chung vớ...

Vitamin thực sự có lợi cho tim?

News image

Vitamin E, C và beta carotene lâu nay vẫn được xem là các chất chống oxy hóa tích cực, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, một phát hiện của Mỹ mới đây ...

Rối loạn chuyển hóa vitamin

News image

Vitamin là những hợp chất hữu cơ mà cơ thể cần một lượng nhỏ trong chuyển hoá. Cơ thể người không tổng hợp được, nếu có thể chỉ có một lượng nhỏ. Có 2 loại vitamin: - Vitamin ta...